Lễ công bố và trao giải thưởng "Nhà cung cấp dịch vụ băng thông rộng di động và internet cố định năm 2019" được tổ chức vào tối qua 22/3. Đây là sự kiện công nghệ được tổ chức thường niên bởi Tập đoàn dữ liệu quốc tế (IDG Vietnam) phối hợp cùng Hội Truyền thông số Việt Nam (VDCA).
Trong lễ trao giải, Công ty Cổ phần viễn thông FPT (FPT Telecom) đã vinh dự được trao giải thưởng "Nhà cung cấp dịch vụ Internet Cố định được khách hàng hài lòng nhất về Chất lượng dịch vụ và Chăm sóc Khách hàng 2019".
Giải thưởng của IDG Việt Nam được trao căn cứ trên 8 tiêu chí bao gồm "Sự ổn định của đường truyền"; "Tốc độ tải dữ liệu (download)"; "Tốc độ đăng dữ liệu (upload)"; "Các gói dịch vụ"; "Giá cước hợp lý"; "Dịch vụ chăm sóc khách hàng"; "Chương trình khuyến mãi" và "Thời gian giải quyết sự cố, khiếu nại".
Tại đây, FPT Telecom đã vượt qua 2 ông lớn VNPT và Viettel để giành giải thưởng ở hạng mục "Nhà cung cấp dịch vụ Internet Cố định được khách hàng hài lòng nhất về Chất lượng dịch vụ và Chăm sóc Khách hàng 2019".
Cuộc khảo sát Đánh giá mức độ hài lòng của người tiêu dùng năm 2019 do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG và Hội Truyền thông số Việt Nam được tiến hành từ ngày 1/1/2019 đến ngày 20/3/2019 tại 8 tỉnh/ thành phố lớn trên toàn quốc. Số phiều khảo sát thành công là 5.130 phiếu của những người đã và đang sử dụng dịch vụ băng thông rộng di động.
Ngoài việc tiến hành khảo sát theo khu vực một cách khoa học, với những câu hỏi có chất lượng chuyên môn cao và được thực hiện một cách nghiêm túc, Ban tổ chức còn xây dựng được một hội đồng Cố vấn Bình chọn bao gồm các đại diện từ cơ quan quản lý của Bộ Thông tin và Truyền thông; các Hiệp hội (Truyền thông Số, Internet, Vô tuyến Điện tử); các Công ty Viễn thông – CNTT; chuyên gia trong lĩnh vực viễn thông...