About Me

header ads

Những Nguyên Nhân Làm Mạng Chập Chờn và Cách Khắc Phục Dứt Điểm.

Trong quá trình sử dụng dịch vụ Internet của các nhà mạng, đôi khi bạn sẽ gặp phải tình trạng mạng chập chờn lúc có lúc không, điều này gây ra nhiều khó chịu và ức chế cho bạn trong việc phục vụ giải trí, công việc và học tập. 
Sau đây, FPT Nha Trang xin tổng hợp các nguyên nhân và hướng khắc phục tình trạng mạng Wifi bị chập chờn, không ổn định.

1. Modem Wifi sử dụng lâu ngày không Reset: 

Việc sử dụng Modem lâu ngày không tắt sẽ dẫn đến tình trạng bản mạch điện tử trong modem nóng lên, điều này sẽ gây ảnh hưởng đến hiệu năng và công suất làm việc của Modem cũng như khả năng phát sóng Wifi.
→ Cách khắc phục: Thường xuyên Reset modem Wifi, thời gian Reset là 5 phút. 

2. Có quá nhiều người biết mật khẩu Wifi nhà bạn

Việc chia sẻ mật khẩu Wifi cho quá nhiều người biết sẽ ảnh hưởng rất lớn đến chất lượng Wifi nhà bạn, quá nhiều người truy cập cùng lúc sẽ làm cho đường truyền Internet nhà bạn bị chia sẽ ra nhiều, vì vậy khi bạn truy cập vào wifi sẽ bị tình trạng chập chờn.
Lưu ý: với mỗi gói Internet cáp quang gia đình, bạn chỉ nên truy cập tối đa cùng lúc 8-10 thiết bị.
→ Cách khắc phục: Hạn chế chia sẻ mật khẩu Wifi. Nhờ kĩ thuật nhà mạng đổi mật khẩu Wifi khi có quá nhiều người biết.
Xem thêm: Hướng dẫn tự đổi mật khẩu Wifi.

 

3. Xung đột Router Wifi

Nếu nhà bạn sử dụng thêm bộ phát Wifi, và chưa được cấu hình tối ưu sẽ dẫn đến tình trạng xung đột địa chỉ IP hoặc xung đột tần số Wifi của các thiết bị Router Wifi, điều này sẽ làm cho Internet nhà bạn chập chờn, thiếu ổn định, hoặc tệ hơn là không thể truy cập Internet.
→ Cách khắc phục: Cấu hình lại địa chỉ IP của các bộ phát, hoặc chỉnh lại tần số phát Wifi tại mục DHCP của phần cài đặt.

4. Đứt cáp quang biển quốc tế AGG và AAG:

Những yếu tố khách quan: mưa bão, thời tiết,... sẽ làm ảnh hưởng đến tuyến cáp quang biển AAG và AGG, làm cho đường truyền Internet đi quốc tế của các nhà mạng bị chậm, vì vậy khi bạn truy cập vào các trang như Facebook, Youtube,.. sẽ load rất chậm.
→ Cách khắc phục: Bạn chịu khó chờ khắc phục tình trạng đứt cáp quang biển hoặc liên hệ trực tiếp đến các nhà mạng để được hỗ trợ tốt nhất.

5. Do máy tính và điện thoại của bạn

- Công nghệ ngày nay đổi mới liên tục, việc sử dụng những thiết bị đã lỗi thời để truy cập Wifi thì sẽ dẫn đến việc bắt sóng Wifi và tốc độ truy cập Internet không được tối ưu.
- Máy tính hoặc điện thoại của bạn bị nhiễm virus: Việc cài thêm những phần mềm từ bên ngoài, không rõ ràng sẽ làm cho thiết bị của bạn bị nhiễm phần mềm độc hại do họ cài thêm vào, điều này sẽ làm cho máy tính hoặc điện thoại của hoạt động kém hiệu quả.
→ Cách khắc phục: Cài những phần mềm diệt virus cho thiết bị của bạn như BKAV, AVG, KIS,...hoặc có thể chạy lại Win cho máy tính, reset điện thoại,...

6. Do đường truyền Internet bị suy hao:

Việc sử dụng lâu ngày sẽ làm cho đường truyền Internet nhà bạn bị suy hao, bạn có thể kiểm tra tốc độ đường truyền tại trang Speedtest.
→ Cách khắc phục: Nhờ nhân viên kỹ thuật nhà mạng bảo trì lại đường truyền nhằm đảm bảo tín hiệu.
Hotline tổng đài chăm sóc khách hàng FPT: 1900.6600 nhánh 2.

Chi tiết các gói mạng FPT mới nhất hiện nay.
Giới thiệu về camera indoor (trong nhà) của FPT
Giới thiệu về camera outdoor (ngoài trời) của FPT